Hướng Dẫn Cài Đặt Bộ Điều Khiển Tụ Bù Ducati Rego

♦ Khi mở nguồn lên lần đầu, màn hình sẽ hiển thị IL (…), lúc này chúng ta nhấn ▲ để chỉnh trị số TI theo cách tính. Giá trị IL = TI/5. Biến dòng ta là 1000 => IL = 1000/5 =200. Sau khi chỉnh xong ta nhấn Data, màn hình sẽ hiện lên chử FAS và tiếp đó là C1. Lúc này bộ điều khiển sẽ tự động đóng kiểm tra các cấp 03 lần. Sau khi kiểm tra các cấp, màn hình sẽ hiện lên C1, sau đó hiện 00, lúc này ta nhấn giữ phím Data cho tới khi màn hình hiện lên 1.1.1. Lúc này ta bắt đầu chỉnh. Nhấn cùng lúc ▲ , màn hình sẽ hiện ra lần lượt các bước sau.
1./ Fr chỉnh tầng số 50Hz, nhấn Data
2./ Cos hệ số 0.95, nhấn Data
3./ UFF áp dây nuôi bộ điều khiển 400volt , nhấn Data
4./ CNU điện áp tụ điện 415volt, nhấn Data
5./ IL chỉnh hệ số giống như bước trên, nhấn Data
♦ Khi đang ở bước này, chúng ta nhấn cùng lúc 2 phím Alarm reset + Data thì màn hình sẽ hiển thị.
a./ Fan, cài theo mặc định 25, nhấn Data
b./ T1, cài thời gian đóng cấp tụ 20s, nhấn Data
c./ T2, cài khoảng thời gian đóng cấp tụ tiếp theo 15s, nhấn Data
♦ Hu, lấy giá trị mặc định là 1, nhấn Data
♦ Sth, lấy giá trị mặc định là 1, nhấn Data
♦ Adr, lấy giá trị mặc định là 1, nhấn Data
♦ Bdr, lấy giá trị mặc định là 960, nhấn Data
♦ Con, Chỉnh cách đấu nối cho bộ điều khiển, đấu theo sơ đồ FF1, nhấn Data
♦ Sup, mặc định, nhấn Data
♦ U1=230volt, U2 = 400Volt, (áp giới hạn giao động) chọn U2, nhấn Data
♦ Fas, chọn On (tự động chuyển cực tính TI), nhấn Data.
♦ Acq: No, nhấn phím ▲ cho tới khi màn hình hiển thị Pr, lúc này ta nhấn tiếp Data màn hình sẽ hiện ra chữ Pro, lúc này ta hiệu chỉnh các cấp tụ, chọn hiệu số là 5 cho cấp tụ 6 bước đóng, (kèm sách hướng dẫn Ducati), hệ số sơ cấp là 1.1.1, sau khi chỉnh xong ta nhấn Data.
♦ Pfc, là giá trị cấp tụ cấp tụ thứ nhất ta chọn 30kVar
♦ Sau khi chỉnh xong ta nhấn Data khoảng 5s, khi màn hình hiện lên chử P-, lúc này bộ điều khiển đã lưu lại giá trị cài đặt, và bộ điều khiển tự động khởi động lại màn hình hoàn tất quá trình cài đặt.

  • Chú ý : nếu tín hiệu dòng từ TI cung cấp cho BĐK thấp hơn 200 mA thì màn hình điều khiển sẽ báo hiển thị “- – -” BĐK đang ở chế độ không tải  . Tín hiệu dòng từ TI đựơc tính theo tỉ lệ dòng sơ cấp chia cho dòng thứ cấp ( VD TI 500/5A nếu dòng sơ cấp là 15A thì dòng thứ cấp là 150mA). Thông thường hệ thống tủ bù luôn luôn có 1 cấp nền,  nhiệm vụ của cấp nền này là nâng cao hệ số cosj  khi mạng ở chế độ không tải và giảm thiểu số lần đóng cắt contactor khi cosj  mạng dưới ngưỡng đóng của BĐK.Do vậy nếu hệ thống tủ điện ở chế độ không tải hoặc tải nhỏ thì để BĐK hiển thị trị số cosj  thì giá trị dòng tải phải xấp xỉ gấp 3 lần  giá trị của dòng tụ bù của các cấp nền cộng lại .
  • Trường hợp tín hiệu dòng thứ cấp của TI cấp cho BĐK  đạt gấp 3 lần dòng tụ bù mà BĐK  không hiển thị trị số cosj  thì chúng ta tiến hành đổi vị trí 2 tín hiệu dòng cấp vào 2 đầu TI ( Bộ điều khiển đấu bị ngược cực tính TI)

Hướng Dẫn Cài Đặt Bộ Điều Khiển Tụ Bù Ducati R5

Lọc sản phẩm

Thương hiệu

Thương hiệu